Thứ Tư, Tháng Một 25, 2023
Home Chưa phân loại bán áo thun shopify

bán áo thun shopify

by ctv
0 comment

Bán áo thun trên Shopify là cách nói mang tính cửa miệng của chúng ta, thực tế đây được gọi là mô hình bán các sản phẩm in tùy chỉnh – POD (Print on Demand). Sản phẩm in tùy chỉnh rất thun phú chứ không chỉ dừng lại ở T -shirt đâu, ví dụ như: áo thun, quần, giày, ly sứ, ốp lưng điện thoại, mũ, áo gối…Qua bài viết này sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quát nhất về lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm in tùy chỉnh (POD).

1. Print on Demand (POD) là gì?

In tùy chỉnh là lĩnh vực kinh doanh những ý tưởng thiết kế của riêng bạn hoặc của khách hàng của bạn, ý tưởng đó sẽ được in lên một sản phẩm trắng (Base) của một đơn vị chuyên in ấn. Đơn vị in này sẽ nhận mẫu của bạn trên hệ thống của họ, tiến hành in và giao đến cho khách hàng thay bạn. Khoản tiền lời chính là khoảng chênh lệch giữa giá bạn bán ra trừ đi chi phí phải trả cho đơn vị in ấn.

Điều này chứng tỏ là bạn không phải bỏ tiền trước để nhập kho bất kì một sản phẩm nào. Khi khách hàng đặt mua và trả tiền thì lúc này bạn mới tiến hành trả tiền để đặt hàng, do đó không cần phải mua số lượng lớn hoặc lưu trữ bất cứ sản phẩm tồn kho nào.

Trong lĩnh vực bán áo thun, các bước như: in ấn, vận chuyển, bảo hành…đều được xử lý từ nhà cung cấp của bạn và tất cả được tích hợp vào ứng dụng của họ trên Shopify, bạn chỉ cần vài cú nhấp chuột để hoàn tất một đơn hàng.

banner

2. Điểm mạnh và điểm yếu khi kinh doanh sản phẩm in tùy chỉnh trên Shopify

Tất cả mọi mô hình, loại hình sản phẩm kinh doanh đều có những ưu và nhược điểm nhất định, dựa vào đây bạn có thể đưa ra lựa chọn có nên tham gia bán áo thun trên Shopify hoặc chọn mô hình Dropshipping. Vì có những thứ phù hợp với người này chưa chắc phù hợp với người khác và ngược lại.

2.1. Điểm mạnh

  • Không hàng hóa tồn kho: Đây là mô hình gần giống Dropshipping truyền thống nên mọi người không phải nhập bất kỳ sản phẩm nào về kho của mình.
  • Tạo ra sản phẩm một cách nhanh chóng: Bạn có thể chỉ phải bỏ ra vài phút là có một sản phẩm đặc sắc và khác biệt nhất thế giới.
  • Vận chuyển nhanh chóng: Bạn nên chọn những nhà phân phối dịch vụ POD tốt nhất, có trụ sở ở nhiều quốc gia thì việc giao hàng chậm sẽ không còn là nỗi đau đầu nữa.
  • Thuận lợi lựa chọn ngách sản phẩm: Có rất nhiều ngách sản phẩm để cho bạn lựa chọn, kể cả những ngách nhiều người đang bán nhưng nếu như mẫu thiết kế của bạn tốt, quảng cáo của bạn ấn tượng thì vẫn bán được hàng.
  • Dễ dàng tạo các kênh quảng cáo miễn phí phù hợp để kinh doanh dài lâu và ổn định
  • Nhắm mục tiêu quảng cáo: Do phục vụ đến những người tiêu dùng có sở thích nhất định nên việc nhắm mục tiêu trong quảng cáo đơn giản hơn những sản phẩm tiêu dùng khác.
  • Cạnh tranh: Không phải cạnh tranh trực tiếp với những người bán khác do bạn bán trên một gian hàng độc lập, mẫu thiết kế độc quyền.
  • Không tốn nhiều thời gian trong việc kiểm soát quầy hàng, đơn hàng và nhà cung cấp

2.2. Điểm yếu:

  • Tỷ suất lợi nhuận: Bạn không thể bán một chiếc áo với mức giá cao hơn nhiều lần so với giá thị trường được, dẫu vậy với lợi nhuận dao động trên / dưới $10 một sản phẩm là điều không phải bàn cãi.
  • Bản quyền: Nội dung bản quyền tác giả có thể tác động đến tài khoản quảng cáo của bạn.
  • Thiết lập shipping: Việc thiết lập phí giao hàng phức tạp hơn một chút so với các sản phẩm thông thường khác.
  • Kỹ năng: Bạn phải trau dồi thêm kỹ năng thiết kế đồ họa, hoặc đơn giản hơn là thuê người khác thiết kế.

3. Cách chọn nhà cung cấp in ấn tốt nhất

Ở thời điểm hiện tại có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ in tùy chỉnh, thoạt đầu bạn có thể thấy họ không khác nhau nhiều tuy nhiên bạn cần phải xem xét các khía cạnh cụ thể để nhận biết như:

  • Xuất xứ: Những công ty của Hoa Kỳ và Châu u thường được kính nể bởi thâm niên độ tin tưởng cao hơn các doanh nghiệp có nguồn gốc từ Trung Quốc.
  • Chất lượng sản phẩm gốc: Cùng một mẫu áo nhưng chất lượng khác nhau dẫn đến giá cả cũng khác nhau. Bạn nên chọn các sản phẩm có chất lượng tốt và mức phí hợp lý.
  • Chất lượng in: Ngoài chất lượng của sản phẩm gốc thì chất lượng in cũng rất quan trọng. Nó bao gồm các chỉ tiêu như: độ sắc nét, độ bền màu, độ chính xác, bảo hành…
  • Thời gian hoàn thành sản phẩm và vận chuyển
  • Xử lý vấn đề sau bán hàng nhanh chóng
  • Có ứng dụng trên Shopify: Có hàng chục nhà cung cấp nhưng không phải đơn vị nào cũng có ứng dụng được tích hợp trên Shopify và không phải ứng dụng nào cũng chạy ổn định.

4. Làm gì khi bạn không biết thiết kế?

Phải khẳng định rằng thiết kế đóng một vai trò mấu chốt trong một chiến dịch kinh doanh thành công với mô hình POD. Một mẫu thiết kế thành công không phải là bạn thấy nó đẹp, nội dung có ý nghĩa mà là khách hàng tiềm năng của bạn cảm nhận như thế nào. Có những mẫu thiết kế có thể mang lại cho bạn hàng nghìn – hàng chục nghìn USD doanh số tuy nhiên nội dung thì… vô cùng đơn giản.

Vậy nên, dù bạn có kỹ năng đồ họa tốt thì bạn nên đi thuê những người chuyên môn cao (giá nó không cao đâu) khi bạn mới bắt đầu. Bạn chỉ cần đưa ra ý tưởng hoặc mẫu có sẵn để thay đổi và chuyển cho người thiết kế, việc còn lại của bạn là nhận file và tải nó lên ứng dụng trên Shopify.

Việc chính bạn thiết kế hay thuê người khác thiết kế thì file sau cùng bắt buộc phải là .PNG nền trong suốt với độ phân giải lý tưởng nhất vào khoảng 300 pixel

5. Lên ý tưởng thiết kế

Về căn bản mọi người sẽ tìm ra ý tưởng cho mình ở từ những phương tiện sau:

  • Sản phẩm tiêu thụ tốt trên Merch Amazon
  • Được nhiều người trên eBay
  • Sản phẩm đắt khách trên Etsy
  • Các công cụ tìm kiếm xu hướng
  • Bám vào những sự kiện nổi bật đang hoặc sắp diễn ra
  • Sở thích của mình và những người xung quanh

6. Sơ lược cách bán áo thun trên Shopify

6.1. Thiết kế gian hàng trên Shopify

Trước hết bạn phải có một gian hàng bài bản, cụ thể tại đây chúng ta sẽ xây dựng nó trên nền tảng Shopify. Rất đơn giản để bạn tự mình thiết lập và sở hữu một gian hàng không thua kém bất cứ doanh nghiệp thương mại điện tử nào

Bạn hãy lưu ý những điểm dưới đây để có một gian hàng thành công:

  • Thân thiện với người dùng: Dễ sử dụng là một trong những điểm mấu chốt nhất ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của khách hàng. Nhiều người luôn tìm cách thêm quá nhiều tính năng rườm rà khó hiểu khiến cho tỷ lệ thoát của người xem tăng cao. Bạn nên nhớ rằng, mục đích của khách hàng là mua hàng chứ không vào xem trang web của bạn!
  • Tương thích với các thiết bị di động: Hiện nay trên 55% các giao dịch thương mại trực tuyến đến từ các thiết bị di động và con số này sẽ ngày càng gia tăng. Hơn nữa, một trong những yếu tố quan trọng để Google đánh giá cao trang bán hàng của bạn đó là khả năng hiển thị tốt trên các thiết bị di động. Thế nên hãy chọn các giao diện hiển thị tốt nhất với thiết bị di động nhé!
  • Video và hình ảnh chất lượng cao: mua sắm online dựa vào cảm giác cho nên hình ảnh và video sắc nét sẽ khiến khách hàng có hình dung tốt về sản phẩm của bạn.
  • Bằng chứng xã hội: Các bằng chứng xã hội góp phần nâng cao niềm tin từ khách hàng và dẫn đến hành động mua hàng nhanh chóng hơn. Một số ứng dụng về các bằng chứng xã hội trên Shopify mà bạn nên sử dụng đó là: Đánh giá sản phẩm, đếm số người mua hàng, thông báo khách hàng mới mua…
  • Các khuyến mãi : khuyến mãi luôn là phương thức kích thích mua sắm tuyệt vời nhất trong kinh doanh
  • Các sản phẩm liên quan: Chỉ cần bắt gặp cụm từ “you might like this” – có thể bạn cũng thích, nó ngay lập tức gia tăng trí tò mò của người xem. Từ thực tế kinh doanh và các nghiên cứu trên thế giới, khi đề xuất các sản phẩm liên quan thì tỷ lệ mua nhiều hơn một sản phẩm tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó bạn nên cài ứng dụng giúp bán hàng Up sell, Cross sell hoặc bán hàng theo nhóm.
  • An toàn: “Khách hàng chỉ mua sản phẩm trực tuyến khi họ cảm thấy tin tưởng“. Bạn hãy luôn ghi nhớ đến câu nói này trong các hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình. Khi khách hàng phải bỏ một số tiền ra trước khi nhận về sản phẩm từ một người xa lạ đòi hỏi bạn phải mang đến cho họ một cảm giác an toàn. Bạn hãy cài đặt các tính năng và biểu tượng bảo mật cho quầy hàng như McAfee, Trustseal trên Shopify, cam kết đổi trả, bảo hành, hoàn tiền, các thông tin liên hệ rõ ràng…

6.2. Tìm kiếm những ý tưởng về mẫu thiết kế của bạn

Xét ở môi trường kinh doanh, đặc biệt là Dropshipping thì các sản phẩm in tùy chỉnh là một ngách riêng. Nhưng giả sử cân nhắc chú trọng vào các sản phẩm này thì lại có hàng ngàn ngách nhỏ bên trong nó. Sự thun phú và biến ảo của các đề tài trong thiết kế chính là đặc điểm thu hút của lĩnh vực kinh doanh này. Có các mẫu thiết chúng ta chỉ cần sửa đổi đôi chút là có thể mang đến hiệu quả cao về doanh thu, vì vậy việc học theo những mẫu bán chạy luôn là giải pháp tìm được ý tưởng mà nhiều người áp dụng.

Việc phân loại các ý tưởng chung trong thiết kế áo thun giúp bạn có tư duy tốt hơn về lĩnh vực này, từ đó bạn có thể lựa chọn cho mình hướng đi cũng như đi sâu vào nghiên cứu các ngách nhỏ hơn nữa để theo đuổi. Chúng ta có thể phân loại các ngách như sau:

  • Thú cưng:

Đại đa số mọi người đều yêu thích thú cưng, nhất là ở các nước phương Tây, đây là nguyên nhân tại sao ngành công nghiệp dành cho thú cưng có trị giá khoảng hơn 72 tỷ USD (theo số liệu của hiệp hội vật nuôi Hoa Kỳ). Ngoài các loại vật nuôi thường gặp như chó, mèo, chim… còn có các loại vật nuôi ít phổ biến hơn nhưng cũng là một thị trường to lớn cho chúng ta như ngựa, thằn lằn, nhím… Chúng ta sẽ thiết kế các mẫu nội dung bày tỏ niềm yêu thích, niềm tự hào của những người sở hữu vật nuôi lên trên áo hoặc các phụ kiện thời trang khác.

  • Sự hài hước

Thể hiện óc khôi hài trên áo thun cũng là một trong những nội dung cuốn hút nhiều người trên thế giới. Những câu nói hài hước đang có trào lưu, hay liên quan đến chủ đề nghề nghiệp, gia đình… luôn được mọi người yêu thích.

  • Nghề nghiệp

Niềm tự hào về nghề nghiệp của bản thân và thể hiện nó trên áo, không những vậy người mặc còn thể hiện niềm tự hào về nghề nghiệp của người thân trong nhà như bố mẹ, ông bà, vợ/chồng…

  • Thể thao, thun cách sống và sở thích

Người mua áo thun tùy chỉnh nội dung như: thể thao, thun cách sống và sở thích rất lớn.

  • Gia đình và các mối quan hệ

Một chiếc áo thun tôn vinh những người mẹ, người cha đã hy sinh cuộc đời mình cho con là một minh chứng tiêu biểu trong nội dung của ngách này. Ngoài ra chúng ta sẽ phát triển sâu thêm dành cho những đối tượng đặc biệt khác như: các ông bố đơn thân, tình yêu đồng giới, cặp đôi mới cưới…. rất nhiều những mối quan hệ trong xã hội đều có nhiều khả năng tạo ra các nội dung thiết kế.

  • Địa điểm và du lịch

Hầu như mọi địa điểm nổi tiếng, điểm tham quan nào cũng có những mẫu thiết kế riêng cho mình. Ngoài ra, nhiều người muốn khoác lên mình chiếc áo có nội dung thể hiện niềm tự hào khi sinh ra ở một nơi nào đó.

  • Theo mùa

Dễ nhìn ra nhất đó là những chiếc áo có chủ đề vào dịp Noel. Ngoài ra còn khá nhiều chủ đề theo mùa khác như: lễ Tạ ơn, tốt nghiệp, Valentine, Halloween, các ngày lễ mang tính chất cục bộ ở một số quốc gia, tôn giáo…

  • Kết hợp

Ngoài những ngách riêng biệt đã được nhắn đến ở trên thì bạn còn có thể kết hợp chúng lại tạo nên một ngách mới, khiến cho đối tượng mục tiêu của bạn thích thú và mua hàng.

Có nhiều cách để chúng ta kết hợp, ví dụ như:

  • Là lính cứu hỏa và yêu chó
  • Mùa giáng sinh của một Gamer

Chúng ta trộn lẫn các sở thích lại, kết hợp với việc biến đổi các mẫu thiết kế khiến cho sản phẩm của bạn luôn đa dạng và thu hút nhiều khách hàng cho dù bạn là người đã bán lâu năm hay mới bắt đầu.

6.3. Lựa chọn nhà cung cấp

Sau khi thiết lập được gian hàng hoàn thiện và nghiên cứu được ngách phù hợp. Chúng ta sẽ tiến hành lựa chọn nhà cung cấp và cài đặt ứng dụng của họ lên trên gian hàng Shopify.

Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ in ấn áo thun nên để chọn ra đơn vị uy tín thì cần phải có thời gian trải nghiệm thực tế.

6.4. Thiết kế mẫu (tự thiết kế, mua thiết kế hoặc thuê thiết kế)

Giờ đây bạn đã có ý tưởng cho ngách của mình, việc kế tiếp là biến các ý tưởng đó thành mẫu chỉnh chu để đăng tải lên gian hàng và tiến hành mua bán.

Thường những người mới bắt đầu tìm hiểu và chập chững bước vào kinh doanh các sản phẩm in ấn tùy chỉnh thường có một tâm thế lo ngại về năng lực thiết kế cũng như óc thẩm mỹ của bản thân mình. Do vậy, đại đa số mọi người sẽ thuê người thiết kế

Thuê thiết kế tiết kiệm thời gian và công sức giúp chúng ta thoải mái hơn để tìm kiếm sáng kiến mới, có nhiều thời gian để đầu tư vào quảng cáo bán hàng. Một mẫu thiết kế chỉ có giá vài chục đến hơn 100 nghìn VNĐ nhưng chúng ta có thể bán nó trong một thời gian dài, chưa kể việc bạn mua nó một lần nhưng có thể chỉnh sửa thành một mẫu mới… Vì vậy, bạn hãy mạnh dạn mua thiết kế hoặc thuê thiết kế cho đến khi nào bạn có đội nhóm tự làm việc này.

Chúng ta nên mua hoặc thuê thiết kế ở đâu?

  • Mua các thiết kế có sẵn: Việc mua các thiết kế sẵn có khiến bạn do dự vì nghĩ rằng sẽ bị giống nhau giữa những người bán. Mặc dù việc bán nguyên mẫu thiết kế mua về vẫn mang lại hiệu quả nhất định tùy thuộc vào kỹ năng bán hàng hoặc lựa chọn thị trường của mỗi người, tuy nhiên thường chúng ta sẽ có những thay đổi đôi chút là ưu việt nhất. Hãy mua nhiều những mẫu có sẵn về, bạn kết hợp chúng lại và thay đổi phù hợp là có thể bán rất tốt.
  • Thuê thiết kế trên Fiverr: Những ai có kinh nghiệm kiếm tiền online đều biết đến trang này. Đây là nơi tập hợp rất đông những freelancer trên thế giới. Bạn có thể thuê bất cứ thứ gì trên đây chỉ với giá từ $5 và hiển nhiên cả lĩnh vực thiết kế áo thun cũng vậy. Bạn hãy tìm với từ khóa “t – shirt design” và lựa chọn những người thiết kế có uy tín và đặt mua, bạn cung cấp ý tưởng hoặc mẫu cho họ và nhận lại mẫu trong khoảng 24h (có thể lâu hơn, tùy thuộc vào nhà thiết kế bạn chọn).
  • Thuê nhóm thiết kế tại Việt Nam: Hiện nay có rất nhiều nhóm lập ra để nhận thiết kế từ các ý tưởng của bạn chọn. Chi phí dao động trong khoảng 150k/1 mẫu tùy thuộc vào số lượng và sự “thân thiết” của bạn. Thông thường các nhóm thiết kế hiện nay chủ yếu là làm Clone – sao chép từ những mẫu sẵn có. Do đó nếu bạn muốn học theo mẫu khác thì có thể áp dụng cách thức này.

6.5. Đăng nội dung lên gian hàng Shopify

Đây là bước cuối cùng trong 5 bước bán áo thun trên Shopify và đồng thời là khâu quyết định sự thành – bại của bạn. Có nhiều cách thức khác nhau để bạn áp dụng. Chúng ta sẽ chia thành các loại hình quảng cáo bán hàng như sau:

Quảng cáo trả phí:

  • Facebook ads, Instagram ads
  • Google text ads, Google Shopping, Youtube
  • Quảng cáo trả phí trên Tiktok
  • Quảng cáo hiển thị (Display network)
  • Influencer – người có sức ảnh hưởng
  • Tạo các kênh quảng cáo miễn phí:
  • Tham gia các nhóm Facebook liên quan đến ngách bạn chọn
  • Sử dụng Instagram
  • Tạo kênh Youtube chia sẻ giá trị để thu hút khách hàng mục tiêu
  • Gia nhập các mạng xã hội khác như: Reddit, Imgur, Tik Tok, Pinterest
  • Email marketing

Tùy vào mục tiêu, thời gian và dự trù kinh phí dành cho quảng cáo của bạn mà chọn một hoặc kết hợp cả hai kênh trả phí và miễn phí. Quảng cáo trả phí có đặc điểm là nhanh có đơn hàng đồng thời giúp xúc tiến doanh thu rất tốt, tuy nhiên bạn sẽ phải đầu tư một số vốn ban đầu cho các chiến dịch này. Các kênh tiếp thị miễn phí tuy không tốn kinh phí hoặc tốn rất ít nhưng bạn phải đầu tư thời gian và công sức để xây dựng. Giải pháp tối ưu là nên kết hợp cả hai.

Như vậy bài viết giới thiệu đến bạn sơ lược về mô hình mua bán các sản phẩm in tùy chỉnh (POD) hay còn gọi tắt là bán áo thun trên Shopify. Đây là phương thức kinh doanh lâu dài và và bền vững phù hợp với tất cả những ai đam mê kinh doanh.

You may also like

Soledad is the Best Newspaper & Magazine WordPress Theme with tons of customizations and demos ready to import. This theme is perfect for blogs and excellent for online stores, news, magazine or review sites.

Subscribe

@2019 All Right Reserved. Designed and Developed by viettelacademy.edu.vn