Thứ Tư, Tháng Một 25, 2023
Home Chưa phân loại cách viết feedback

cách viết feedback

by ctv
0 comment

Feedback trong bán hàng online chính là phản hồi lại thông tin và cảm nhận sản phẩm. Cửa hàng càng được nhiều feedback tốt thì sẽ tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, feedback cực kỳ quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu về cách viết feedback hay thu hút được nhiều đơn hàng nhanh chóng nhé

1. Feedback là gì?

Trong thời đại kinh doanh trên mạng phát triển, thuật ngữ feedback đã quá quen thuộc. Đây chính là hành động phản hồi lại một thông tin nào đó, có thể dưới dạng trả lời câu hỏi, hoặc review lại quá trình trải nghiệm sản phẩm,… từ người này sang người khác với các vai trò khác nhau.

Đối với người làm kinh doanh online, kể từ lúc bán sản phẩm, họ thường xin feedback trực tiếp từ khách hàng để họ có thể nắm được cách khách hàng sử dụng sản phẩm và cảm nhận của khách hàng về sản phẩm đó. Thông thường, feedback có thể được gửi qua thư điện tử, tin nhắn, bình luận, đánh giá,…Từ đó đưa ra những sự căn chỉnh phù hợp trong chất lượng, giá thành cũng như chiến lược kinh doanh.

2. Vì sao phải viết feedback

Việc viết feedback hay có rất nhiều lợi ích, ví dụ như:

banner
  • Feedback giúp thu hút khách hàng vừa hiếu kì, vừa hào hứng nhấp vào trang facebook cá nhân hoặc fanpage của bạn để tìm hiểu. Nó giúp tăng tương tác bài viết facebook
  • Gỡ bỏ được chướng ngại tâm lý chưa tin tưởng vào sản phẩm của khách hàng. Từ đó, kích thích, tạo động lực cho họ nhắn tin, mua hàng mà không cần mời chào, tiếp thị sản phẩm
  • Tạo độ tin tưởng cho sản phẩm nói riêng và cửa hàng nói chung
  • Góp phần quảng cáo sản phẩm, công ty..

3. Lối viết feedback hay khiến khách hàng mua hàng nhanh chóng

Nếu người bán hàng biết cách viết và sử dụng feedback thì đây chính là một thủ pháp gỡ bỏ chướng ngại tâm lý khách hàng hữu hiệu, kích thích lòng tin khách hàng. Dưới đây là các lối viết feedback hay được tổng hợp lại giúp thu hút khách hàng chốt nghìn đơn mỗi ngày.

Kiểu 1: Feedback dạng comment

Lựa chọn phương pháp đơn giản nhất là cứ đăng bài bán hàng bình thường sau đó dùng nick seeding (nick mồi) vào comment feedback phía dưới bài viết. Nội dung feedback nên có tư liệu hoặc hình ảnh cho chân thật.

Tư liệu tức là không nên chỉ nói chung chung sản phẩm tốt lắm, hữu hiệu lắm.v.v.. mà cần mang vào đó 1 câu chuyện thường ngày và cá nhân hóa. Hình ảnh cố gắng là ảnh chụp thật để khách hàng cảm nhận được sự chân thật.

Chẳng hạn bạn bán hàng gia dụng bạn có thể tạo feedback như này:

Nick mồi: hôm nay rán bánh chưng bằng nước lọc thành công nhé, không nhờ quả chảo thần thánh của chị thì có mà phá sản, haha. Công nhân đang dùng mấy loại ngoài siêu thị bán chuyển sang của chị dùng nó khác hẳn, đáng đồng tiền. Có chỗ thiết kế để cắm đũa tinh tế vãi chưởng nữa

Nick chủ: biết dùng đồ xịn rồi đó haha

Nick mồi: trước cứ bảo quái lạ sao chảo này nhìn cũng không có gì đặc biệt mà giá lại cao hơn nên lăn tăn. Tin lời chị quất luôn đúng là đắt xắt ra miếng, em thấy quá là rẻ nếu tính theo giá trị sử dụng.

Bạn cũng có thể tạo feedback dạng tag 1 người bạn khác vào để vừa feedback đánh giá cho sản phẩm của bạn vừa giới thiệu người kia. Chẳng hạn bạn bán mỹ phẩm bạn có thể tạo feedback như này:

Nick mồi : <tag 1 nick khác> mua cả bộ face và body dùng đi này, cái Lan nhà tao nó dùng rồi thấy ổn đấy, đừng mua loại hôm trước hỏi ở cửa hàng, bây giờ hàng kém chất lượng nhiều lắm nên chỉ mua chỗ nào uy tín thôi. Mỹ phẩm đừng có ham rẻ.

Nick được tag: Kem này nó có làm mờ tàn nhang không nhỉ?

Nick mồi: kem này hả hôm tao hỏi cái Lan nó bảo có tác dụng mờ tàn nhang nữa đấy, mặt nó trước đầy tàn nhang mà giờ hết rồi đấy

Nick được tag: mày mua luôn ko? đặt luôn cho tao 1 set

Nick mồi: ừ ship chung chia đôi tiền nhé.

Ngay cả khi bạn đăng bài vui vẻ, truyền đạt kiến thức, bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng cách làm feedback tương tự trên. Có nghĩa là dùng nick seeding vào comment feedback phía dưới bài vui vẻ hoặc bài chia sẻ kiến thức đó.

Nếu là bài cá nhân, bài vui vẻ thì feedback cần viết nội dung vừa mang tính trêu chọc, vừa khen sản phẩm 1 cách tự nhiên, tế nhị. Ví dụ bạn bán đồ ăn chẳng hạn, bạn có thể tạo feedback kiểu như:

Nick mồi: hôm qua mua đồ ăn của bà về nói với ông chồng là tự làm mà ông khen quá trời bà ạ

Nick chủ: Hi thật thế à? Vậy có chén sạch không bà?

Nick mồi: hết bà ơi, còn bảo hôm sau vợ lại nấu nhé, có chết tôi không chứ

Nick chủ: ha ha lo gì, bà chỉ cần lên danh sách còn lại cứ để tôi lo

Nick mồi: có khi đành nhờ bà vậy, he he

Nếu bài chia sẻ kiến thức thì có thể feedback với nội dung hưởng ứng, chia sẻ về 1 số góc nhìn riêng hay tư liệu thực tiễn hoặc hình ảnh. Ví dụ: bạn bán sản phẩm cho mẹ và bé, bạn có thể tạo feedback kiểu như:

Nick mồi: Đúng rồi chị ơi, từ ngày nghe theo phương pháp của chị mà bé nhà em ăn ngon ngủ ngon chị ạ, trộm vía lại ít ốm vặt nữa chứ

Nick chủ: ôi thế thì thích quá, vậy em cứ chịu khó dùng cho bé nhé

Nick mồi: Vâng chị với ngoài phương pháp của chị, em đang kết hợp tập cho bé thói quen ăn đúng giờ, ngủ đúng giấc nữa chị ạ

Nick chủ: đúng rồi kết hợp được như vậy thì tốt quá em ạ

Cách 1 này bạn hãy sử dụng thường xuyên đều đặn nhé! Bất cứ bài viết nào cũng nên lồng ghép vào bình luận bên dưới. Sẽ nhiều khách hàng âm thầm đọc nó mà chính bản thân bạn không hề biết được.

Kiểu 2: Feedback dạng đăng tường

Cách làm là bạn hãy dùng 1 nick seeding đăng thẳng lên tường nhà bạn như cách chúng ta hay dùng để chúc mừng sinh nhật nhau.

Điểm cộng của cách này là khi khách thật vào trang chủ của bạn, họ sẽ trực tiếp thấy được feedback này đập vào -> họ có thể sang tường nick đó xem trực tiếp -> thậm chí có thể nhắn tin vào hỏi han nick đó nên họ sẽ cảm thấy chân thật. Ngoài ra đây cũng là cách để bạn đăng bài khi “hết ý tưởng” viết bài.

Dẫu vậy lưu ý cách này anh chị em không nên quá lạm dụng nhiều và liên tục gần nhau. Nên dùng cách ra cho tự nhiên nhé! Thông thường 1 tuần 1 lần hoặc 10 ngày 1 lần gì đó chứ không sử dụng hằng ngày. Và giọng văn phái đa dạng, không giả tạo.

Kiểu 3: Feedback dạng chat inbox

Là cách dùng các nick seeding mồi chat tạo phản hồi “thầm kín” của khách hàng. Ví dụ như lúc đã nhận được hàng, khi dùng được 1 tuần hoặc 2 tuần thấy cải thiện như thế nào, hay khách quen thường vào tâm sự như nào..v.v..

Cách này thì khá là nhiều người biết rồi, tuy vậy mình có lưu ý nho nhỏ để mọi người có được feedback chân thực hơn đó là:

  • Hãy dùng cách quay thay vì cách chụp. Bạn có thể chụp 1 vài ảnh tin nhắn chủ chốt sau đó kèm video quay, quay từ đoạn bạn vào facebook của bạn -> vào messenger của bạn -> tìm tới đoạn tin nhắn với khách hàng đó -> và quay tới đoạn tin nhắn quan trọng. Điều này minh chứng cho người khác thấy đây đúng là khách thật của bạn chứ không phải ảnh mạng..v.v….
  • Ngoài việc quay/ chụp chi tiết 1 đoạn chat của khách hàng nào đó thì bạn cũng có thể tạo ra 1 loạt các tin nhắn chờ nếu như bạn muốn khoe với mọi người rằng bạn đông khách, khách nhắn tin tới tấp và mình chưa kịp check. Hoặc đang cố gắng check nhanh hết sức có thể cho nhiều khách hàng. Cách này cũng hay nhất là mọi người quay lại tương tự như trên để cho chân thật.
  • Để cho mới lạ hơn thì bạn có thể quay ngay trực tiếp lúc khách hàng đang chat với mình. Tin nhắn chat vẫn đang hiện typing cũng là 1 ý tưởng để tránh gây nhàm chán cho người xem.

Kiểu 4: Feedback lấy tư liệu facebook khác

Đây là kiểu feedback vô cùng tự nhiên mà ít ai biết. Ví dụ bạn trắng da, cách làm như sau:

Bước 1: Bạn sẽ dùng 1 nick seeding, đăng bài trên trên trang chủ nick đó với nội dung thật tự nhiên không hề nhắc tới sản phẩm

Bước 2: Phía dưới bài viết đó bạn sẽ dùng các nick mồi khác vào bình luận kiểu:

Nick mồi: Dạo này xinh quá, có xài app không mà trắng như Ngọc Trinh thế nàng ơi…

Nick đăng: không sử dụng app gì nhé, cam thường luôn đó cưng

Nick mồi: vi diệu ghê, dùng gì thế nàng??

Nick đăng: xài loại này nè, được tầm 2 tháng thấy cải thiện mà không kích ứng luôn, da giờ đã quá trời luôn á <kèm ảnh sản phẩm>

Nick mồi: mua chỗ nào thế nàng?

Nick đăng: qua hỏi bạn này nhé < kèm ảnh chụp giới thiệu facebook bán hàng>

Bước 3: Bạn hãy vào trang facebook đó quay màn hình ghi lại thành 1 video ngắn. Sau đó dùng video đấy tạo thành 1 bài viết đăng lên tường nhà bạn.

Bằng cách chăm chỉ lồng ghép 4 kiểu feedback trên, các khách hàng đang theo dõi facebook/ fanpage của bạn sẽ từ từ ngấm dần những thông tin bạn muốn truyển tải về sản phẩm bạn đang kinh doanh một cách tự nhiên. Họ sẽ thấy bạn thực sự là một người bán uy tín, bán đắt khách, sản phẩm tốt và từ đó giúp nâng cao lòng tin về sản phẩm mà bạn cung cấp.

Trên đây là một số gợi ý nho nhỏ hi vọng mọi người sẽ có thêm nhiều ý tưởng để vận dụng, thúc đẩy bán hàng với thời gian ngắn nhất có thể!

You may also like

Soledad is the Best Newspaper & Magazine WordPress Theme with tons of customizations and demos ready to import. This theme is perfect for blogs and excellent for online stores, news, magazine or review sites.

Subscribe

@2019 All Right Reserved. Designed and Developed by viettelacademy.edu.vn