Thứ Tư, Tháng Một 25, 2023
Home Chưa phân loại những feedback hay

những feedback hay

by ctv
0 comment

1. Định nghĩa Feedback là gì?

Thuật ngữ Feedback được sử dụng rất nhiều trong đa lĩnh vực, nó được sử dụng để nói về hành động phản hồi lại thông tin nào đó được gửi từ người này sang người khác với những vai trò khác nhau. Đa phần thì những thông tin của feedback được gửi qua email, tin nhắn, lời bình luận, đánh giá… thông qua các công cụ trực tuyến khác nhau. Mà nội dung của feedback thường sẽ là giải đáp được nghi vấn mà người tiêu dùng thắc mắc, một câu hỏi được đặt ra hoặc là ý kiến về một vấn đề nào đó. Để rõ hơn thì các bạn có thể liên hệ với đoạn hội thoại kiểu như:

– Chị về dùng xong thì gửi feedback kèm ảnh cho em với nhé?!

– Ok em, chị biết rồi…

Đó là phương pháp mà người bán hàng đang mong muốn nhận được những lời feedback/ phản hồi trực tiếp của người tiêu dùng vừa mua hàng, để họ biết được quá trình cũng như kết quả khi khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của họ.

banner

Mặt khác, feedback viết tắt là Fb, là từ xuất phát từ hai từ tiếng Anh ghép lại, là feed và back. Dịch sát nghĩa của từ feed thì lại có khá nhiều nghĩa khác nhau, có thể là một chuỗi, một dải thống nhất và liên tục; còn back có nghĩa là trở lại, cho nên khi chúng được kết hợp với nhau sẽ tạo ra cách hiểu là phản hồi, những thông tin gửi lại. Thuật ngữ này chỉ mới xuất hiện sau khi nước ta tăng cường giao lưu kinh tế đa quốc gia, nhưng dường như chúng đã trở thành thói quen giao tiếp hay còn là từ “cửa miệng” của nhiều bạn bán hàng. Và dù nó được sử dụng giống như một danh từ nhưng dần chúng ta đã sử dụng chúng thay thế cho động từ Reply – Trả lời, nhất là đối với những bạn hay dùng email để gửi phản hồi.

2. Feedback là tốt hay xấu?

Đúng vậy, bất kỳ ai cũng có cơ hội được nói lên đúng sự thật về sản phẩm/ dịch vụ đó, miễn sao vẫn đảm bảo được những tiêu chuẩn cũng như quy chế sử dụng của các công cụ trực tuyến đó. Còn để đưa ra được câu trả lời feedback trên facebook hay bất cứ đâu là tốt hay xấu? Thì không phải là đơn giản, bởi có thể cùng một lời đánh giá, phản hồi thì có thể tốt với người này nhưng xấu với người khác. Đơn giản các bạn có thể thấy rằng, khi bạn mua một sản phẩm nhưng nó bị lỗi, hỏng. Bạn khá là nổi giận về điều đó nên đã chụp ảnh và phản hồi ở chế độ công khai tại bài viết bán hàng của người bán. Lúc đó dòng feedback này đương nhiên sẽ là tin xấu đối với người bán, nhưng đối với người mua khác thì lại là tốt vì họ có thêm tiền đề để đưa ra quyết định mua hàng online của người bán này hay không.

Chính vì vậy, việc đưa ra những lời nhận định, đánh giá hay feedback là gì? Nó cũng tựa như thái độ của người gửi và không dễ để đánh giá đó là tốt hay xấu. Bởi nó cũng có nhiều mặt tốt, nhưng thực chất nó cũng giống như con dao hai lưỡi. Nếu chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của bạn luôn đạt điểm tuyệt đối thì nó sẽ là một cách hiệu quả để bạn có thể quảng cáo hình ảnh của doanh nghiệp, đẩy mạnh được doanh số bán hàng. Ngược lại, nếu dịch vụ/ sản phẩm của bạn không đúng với những gì bạn đã quảng bá thì thật tiếc, có lẽ việc kinh doanh của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi feedback khách hàng để lại.

3. Feedback thường được sử dụng nhiều ở đâu?

Với thời đại ngày càng phát triển như hiện nay, thì việc nhiều người có thể đăng tải hay đưa những dòng phản hồi của mình về một thông tin hay lĩnh vực nào đó là chuyện quá dễ dàng. Đó cũng là một trong những ưu thế mà ứng dụng công nghệ phần mềm mang lại cho chúng ta. Và như những gì ở trên đã chia sẻ rằng cứ ở đâu có người kinh doanh online thì ở đó sẽ có nhiều feedback được để lại, nào là feedback quần áo, feedback giày… hay cả những dòng feedback về một món ăn nào đó.

Đương nhiên các bạn sẽ nhìn thấy được trên các công cụ mạng xã hội (Facebook, zalo, instagram,…); sàn thương mại điện tử (sendo, shopee, lazada, tiki,…); website… Tại đó bất cứ ai cũng có thể tự do phản hồi về sản phẩm/ dịch vụ mà mình đã mua, hay nói một cách thực tế thì những lời feedback đó có thể tốt hoặc không tốt đối với người bán hàng. Nhưng nó lại là những thông tin hữu ích mà người khách hàng khác thực sự cần biết.

4. Các mẫu feedback

Thống kê những mẫu feedback hay được chia sẻ trên internet

Đã là khách hàng thì ai cũng muốn mình được lắng nghe nhưng không phải ai cũng sẵn sàng nói ra quan điểm của mình nếu không được hỏi. Vì vậy là một người bán hàng đừng ngại khi chủ động chăm sóc khách hàng hay cũng đừng ngồi chờ đợi khách hàng sẽ gửi feedback của mình. Hãy chủ động liên hệ, nhắn tin một cách khôn khéo, thoải mái nhất tuyệt đối đừng khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới feedback mà bạn sắp nhận được đó và hãy thể hiện mình thực sự đang quan tâm đến họ và mong muốn chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất qua những nguyên tắc vàng để lắng nghe hiệu quả.

You may also like

Soledad is the Best Newspaper & Magazine WordPress Theme with tons of customizations and demos ready to import. This theme is perfect for blogs and excellent for online stores, news, magazine or review sites.

Subscribe

@2019 All Right Reserved. Designed and Developed by viettelacademy.edu.vn