Học viện Viettel đã đăng lúc 13:30 - 09.06.2025
Tiếp nối chuyên đề 1 về “Kỹ năng giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu” vào cùng buổi sáng ngày 09/06/2025, chuyên đề thứ hai trong khuôn khổ khóa đào tạo “Nhà quản lý chuyên nghiệp” năm 2025 được tổ chức với chủ đề “Cán Bộ Quản Lý cấp trung và vai trò kiến tạo văn hóa tổ chức”, do giảng viên Bùi Ngọc Điệp – Phó Trưởng Ban Thương hiệu và Truyền thông Tập đoàn Viettel, trực tiếp giảng dạy.
Bài học mở ra với một thông điệp quan trọng:
“Văn hoá không phải điều ta viết ra, mà là điều người lãnh đạo làm mỗi ngày.”
Trong bối cảnh Viettel không ngừng mở rộng và chuyển mình mạnh mẽ, văn hóa doanh nghiệp trở thành "xương sống mềm" tạo nên sự khác biệt bền vững, và cán bộ quản lý cấp trung (CBQL) là người giữ vai trò trung tâm trong việc kiến tạo, lan tỏa và duy trì nền tảng văn hóa ấy.
Khác với các lớp quản lý cấp cao hoạch định chiến lược hay nhân sự tuyến đầu thực thi, CBQL đóng vai trò then chốt trong chuyển hóa tư tưởng thành hành động, biến khẩu hiệu thành thực tiễn sống động. Như lời gigiảng viên Bùi Ngọc Điệp chia sẻ:
“Cán Bộ Quản Lý nói gì – đội ngũ sẽ lắng nghe; Cán Bộ Quản Lý làm gì – đội ngũ sẽ làm theo.”
Khóa học tập trung vào 3 năng lực quan trọng CBQL cần thực hiện để lan tỏa văn hóa:
Trong năm 2024, Tập đoàn đã chính thức triển khai bộ chỉ số đo lường “Lãnh đạo làm gương”, với kỳ vọng:
Khóa học là hành trình chuyển hóa vai trò lãnh đạo thành hình mẫu văn hóa. CBQL không chỉ dẫn dắt về hiệu quả công việc, mà còn là người truyền cảm hứng sống văn hóa Viettel mỗi ngày, từ đó xây dựng tổ chức phát triển bền vững và vững mạnh từ bên trong.