Học để vui, dạy để hay, sáng tạo để truyền cảm hứng

Dương Thị Song Hà đã đăng lúc 20:06 - 10.09.2025

Khóa học “Ứng dụng AI vào thiết kế nội dung giảng dạy” mang đến trải nghiệm sáng tạo, giúp giáo viên chuyển mình thành “người thầy số” truyền cảm hứng và kiến tạo lớp học hiện đại.
Trong bối cảnh AI đang làm thay đổi mọi lĩnh vực, giáo dục cũng cần một bước nhảy vọt để không bị bỏ lại phía sau. Khóa học “Ứng dụng AI vào thiết kế nội dung giảng dạy” chính là lời giải đầy cảm hứng cho những người thầy khao khát đổi mới.
z6997503588760_98749162249678f66065053d1d2ccf09
Không giống những buổi tập huấn khô khan, khóa học diễn ra trong một không khí sôi động và gần gũi. Với phong cách trẻ trung, hài hước, ThS. Nguyễn Duy Khánh – chuyên gia đào tạo dày dặn kinh nghiệm, đã “hút” trọn sự chú ý của cả lớp.
Thầy không dừng lại ở việc giới thiệu công cụ, mà biến từng buổi học thành một hành trình trải nghiệm: Học viên bật cười thích thú khi thấy ChatGPT soạn kịch bản bài giảng chỉ trong vài phút; Cả lớp ồ lên ngạc nhiên khi infographic, sơ đồ tư duy, slide sinh động được dựng ngay tại chỗ bằng Canva, Gamma, Xmind; ai cũng trầm trồ khi AI có thể đọc văn bản bằng giọng “người thật” qua ElevenLabs – thứ mà trước đây tưởng chừng chỉ có trong phim viễn tưởng.
Không chỉ học, lớp học còn ngập tràn tiếng cười, sự kết nối và tinh thần cộng tác – đúng nghĩa một không gian giáo dục hiện đại.
z6997503610556_e223fcdebdc5702ed8267e8931eb63f2
Thông điệp lớn nhất mà khóa học mang lại là: AI không thay thế người thầy mà là người bạn đồng hành của người thầy.
  • Khi AI tự động hóa việc soạn đề, chấm bài, quản lý lớp học, giảng viên có nhiều thời gian hơn để tương tác, truyền cảm hứng.
  • Khi AI phân tích dữ liệu học tập, giảng viên có cơ sở để cá nhân hóa nội dung cho từng học viên.
  • Khi AI biến tri thức khô khan thành slide động, video minh họa hay trò chơi hóa, người học cảm nhận được sự hấp dẫn, niềm vui trong học tập.
Với AI, lớp học không còn chỉ là “dạy và nghe giảng”, mà trở thành sân khấu sáng tạo nơi thầy và trò cùng kiến tạo trải nghiệm.
Điểm nhấn quan trọng của khóa học không phải là “dạy cách dùng công cụ”, mà là thay đổi tư duy dạy học.
  • Từ truyền đạt kiến thức sang phát triển năng lực.
  • Từ vai trò người dạy sang người hướng dẫn, điều phối.
  • Từ giáo án giấy sang nội dung số hóa, linh hoạt, sống động.
Người thầy hôm nay không chỉ là “người giữ chìa khóa tri thức”, mà còn là nhà thiết kế trải nghiệm học tập, người truyền cảm hứng, khơi dậy niềm đam mê học suốt đời cho học viên.
z6997503600632_977d658b63158ebc3bbe8394e8ae1560
Khóa học không chỉ để biết, mà để làm được ngay. Mỗi học viên đều có cơ hội thực hành: tạo nội dung giảng dạy bằng ChatGPT, thiết kế slide trên Canva, dựng video bằng Capcut, làm mindmap bằng Xmind… Những sản phẩm đầu tay ấy vừa là niềm tự hào, vừa là động lực để mỗi người tiếp tục khám phá AI trong nghề dạy của mình.
Và trên hết, tất cả đều cảm nhận được sự truyền lửa từ một giảng viên trẻ trung, dí dỏm nhưng đầy tâm huyết – người đã chứng minh rằng: đổi mới giáo dục bắt đầu từ chính người thầy, bằng sự dám thử, dám khác biệt và dám sáng tạo.

 

  • 33

Học để vui, dạy để hay, sáng tạo để truyền cảm hứng

  • 33

Bí quyết để trở thành giảng viên cuốn hút

  • 23

Sẵn sàng cho hành trình chuyển mình mạnh mẽ

  • 37

“Câu chuyện Đào tạo Viettel” – Màn khởi đầu truyền cảm hứng

  • 19
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua